Nghiệp vụ tổ chức văn phòng và soạn thảo văn bản

 09/08/2016

NGHIỆP VỤ

TỔ CHỨC VĂN PHÒNG VÀ SOẠN THẢO VĂN BẢN


Công tác tổ chức văn phòng và soạn thảo văn bản là những nhiệm vụ cơ bản của các cơ quan, đơn vị trong bộ máy nhà nước, và các tổ chức kinh doanh. Có thể nói văn phòng có vị trí quan trọng trong bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Văn phòng được ví như bốn bánh xe giúp cho xe có thể chuyển động được. Một văn phòng hoạt động khoa học, có kỷ cương nề nếp. có đủ các điều kiện phương tiện hiện đại thì công việc sẽ chạy đều, quản lý hành chính sẽ thông suốt.
Nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cơ bản về công tác tổ chức văn phòng và soạn thảo văn bản. Chương trình này là tập hợp các văn bản pháp luật mới về công tác quản lý và soạn thảo văn bản, quy chế làm việc, hội họp, và công tác văn phòng, văn thư, lưu trữ, soạn thảo văn bản… của các cơ quan, đơn vị.


Đối tượng tham gia: Những người đã và sắp đi làm Công tác văn phòng và Soạn thảo văn bản.

Thời lượng học: 10 buổi (học tối thứ 2 đến tối thứ  6 trong tuần; từ 18-21h)

Địa điểm làm thủ tục: Công ty CP Giáo dục Việt Nam – 451 Hoàng Quốc Việt-Cầu Giấy – Hà Nội

Học phí: 1.500.000đ/ 01 Học viên

Giảm 5% cho nhóm học viên đăng ký 5 người trở lên
Giảm 10% cho nhóm đăng ký từ 10 trở lên.


Thủ tục nhập học: Nộp 2 ảnh 3x4 cm, CMT ND photo, học viên đăng ký trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh Công ty CP Giáo dục Việt Nam hoặc qua điện thoại, Fax, Email… trước ngày khai giảng 03 ngày            

Giáo trình học: Công tác văn phòng và soạn thảo văn bản do trường Cao đẳng Nội Vụ biên soạn.

Giảng viên: Các giảng viên chính của trường Cao đẳng Nội Vụ.
 
Kết thúc khoá học: Học viên được thi cấp chứng chỉ của Bộ Giáo dục & Đào tạo
 
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC
TỔ CHỨC VĂN PHÒNG VÀ SOẠN THẢO VĂN BẢN
 
1. Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hợp đồng.

2.  Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức.

   - Văn hoá ứng xử ở công ty.

3. Kỹ năng thu thập, xử lý thông tin phục vụ lãnh đạo cơ quan.

4. Kỹ năng tiếp khách và tổ chức hội nghị.

5. Các nghiệp vụ chủ yếu về công tác lưu trữ của cơ quan.


    Công tác Văn thư, Lưu trữ trong cơ quan Đảng.

6. Ứng dụng ISO 9000 trong công tác văn phòng.

7. Ứng dụng CNTT trong công tác Văn thư, Lưu trữ.

8. Kỹ năng soạn thảo văn bản nâng cao và thư tín giao dịch TM của người thư ký.


-   Vai trò làm việc và tổ chức lao động khoa học của người thư ký lãnh đạo.
-   Người Thư ký chuyên nghiệp:

+ Phẩm chất của người Thư ký chuyên nghiệp, chức năng và công việc của nguời Thư ký chuyên nghiệp, Kỹ năng tổ chức Hội nghị, Hội thảo, Ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị, Hội thảo, công tác chuẩn bị (Giấy mời, phòng họp, tài liệu, trang bị, báo giới…).

+ Tiến hành Hội nghị.

+ Những công việc sau Hội nghị, Kỹ năng tổ chức chuyến đi công táccho Lãnh đạo, Thiết kế các chuyến đi công tác cho Lãnh đạo, Lập kế hoạch cho các chuyến công tác (thường kỳ, đột xuất).

 
 Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết0982 78 78 40 - 0967 86 86 24
 
Bài viết liên quan

Chat online tư vấn miễn phí Website

Bạn có chắc chắn muốn thoát ? Đồng ý Không đồng ý

Đăng ký làm thành viên

Để nhận những tin tức chuyên ngành, các khóa đào tạo mới và những chương trình ưu đãi học phí của chúng tôi !